Hướng dẫn sửa chữa điện cơ bản tại nhà

Trong cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình, việc sử dụng các thiết bị điện luôn luôn diễn ra mới mức độ nhiều. Do đó, nếu chúng ta không thể tránh khỏi những sự cố về hệ thống điện có thể xảy ra bất kỳ lúc nào tại gia đình mình. Bất kể sự cố to hay nhỏ thì chúng ta cần biết sơ qua để có thể “đối phó” lại những sự cố đơn giản. Bài viết sau đây, EvnBamBo sẽ giới thiệu tới các bạn cách sửa chữa điện cơ bản tại nhà.

Tự sửa điện tại nhà? Tại sao không?

Tự sửa điện tại nhà

 

Bạn có thể tự sửa chữa điện tại nhà hay không? Đối với những sự cố nhỏ về điện, bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa được dễ dàng mà không cần tới sự trợ giúp của các thợ sửa điện. Sau đây, là những sự cố về điện đơn giản bạn có thể tự sửa tại nhà.

Mất điện đột ngột

Đây là sự cố mà bất kỳ gia đình nào cũng gặp qua. Đầu tiên, bạn cần xem các nhà bên cạnh còn điện không? Nếu hàng xóm còn điện mà chỉ có nhà bị bị mất thì có nghĩa là nguồn điện nhà bạn đang gặp vấn đề. Bạn cần phải chạy tới aptomat tổng trong nhà xem nó ở trạng thái đóng (OFF) hay mở (ON). Nếu nó ở trạng thái đóng thì bạn rút hết các dây điện, tắt các thiết bị điện đi rồi gạt công tắc aptomat lên. Nếu như vẫn chưa có điện và thấy có hiện tượng tóe điện hoặc ngắt xuống lập tức thì bạn cần gọi ngay cho đội ngũ thợ điện chuyên nghiệp.

Nháy aptomat

Khi bạn gạt aptomat mà bị nhảy nghĩa là do công suất không đủ lớn thì cần phải mua 1 chiếc aptomat khác có công suất phù hợp với công suất điện nhà bạn để nó không bị nhảy. Nếu aptomat nhà bạn bị hỏng thì cũng cần phải mua mới để thay thế.

Sửa chữa phích cắm và nối dây điện trong gia đình

Để có thể sửa chữa phích cắm thì đầu tiên bạn cần phải tháo rời 2 phần phích cắm, đầu tiên, bạn cần tháo rời 2 phần phích cắm. Sau đó cắt bằng đầu dây vào phích cắm, tách lớp vỏ lấy phần lõi đồng khoảng 2cm. Xoắn các dây đồng nhỏ lại với nhau. Tiếp đó nối ốc vít trên 2 thanh dây đồng của phích cắm, nhét vào lỗ có sẵn phần đuôi thanh đồng lại rồi xiết chặt ốc vít để giữa dây đồng trong đó rồi vặn chặt ốc giữ 2 nửa phích cắm lại.

Để nối dây dẫn điện, bạn dùng kéo cắt bằng đầu dây của 2 đầu nối. Sau đó sử dụng dao cắt giấy, khoanh và cắt đầu vỏ ở 2 đầu nối mới được cắt bằng, để lộ ra phần lõi dây dẫn bên trong. Sau đó, quấn 2 đầu lõi lại theo hình chữ L và xoắn ngược chúng lại với nhau. Rồi sử dụng băng dính cách điện hoặc bao nilon để quấn quanh phần lõi mới quấn lại để cách điện.

Hướng dẫn sửa chữa điện cơ bản tại nhà

Những sự cố về điện nghiêm trọng nguy hiểm

Song song với những sự cố về diện cơ bản, bạn có thể dễ dàng sửa chữa thì cũng có những sự cố nghiêm trọng bạn không nên tự sửa tại nhà bởi nó có thể gây nguy hiểm cho cả gia đình bạn. Sự cố cháy nổ điện có thể đến bất kỳ lúc nào nếu không có biện pháp xử lý nhanh chóng nhất. Các sự cố về điện nguy hiểm mà bạn có thể gặp như: sự cố chập cháy nổ ổ điện, đứt đường dây điện do mưa bão, do cháy cầu chì điện áp quá mạnh đột ngột làm cháy nổ các thiết bị.

EvnbamBo là tổng khi phân phối dây cáp điện – thiết bị điện tại miền Bắc. Chúng tôi chuyên phân phối sản phẩm các thương hiệu:

Dây điện Trần Phú

Dây cáp điện Cadisun

Dây cáp điện Cadivi

Thiết bị điện Ls

Facebook Comments Box
Bài viết liên quan
Chat Facebook
Gọi điện